HÀNH PHI THƠM GIÒN TẠI NHÀ

Hành phi là nguyên liệu giúp công thức nấu ăn của bạn có thêm nhiều hương vị, thơm ngon nhất.

Top 10 món ngon không thể thiếu hành phi

Hành phi dù chỉ là một loại gia vị ăn kèm, nhưng nếu thiếu chúng vào một trong những món này thì đúng thật phá hỏng cả hương vị những món ăn ngon

Bí quyết phi hành vàng giòn mà không bị cháy

1.Xôi Xéo

Xôi xéo vàng ươm, dễ ăn. Ăn kèm cùng đỗ xanh đồ tơi mùi mùi, cùng những sợi ruốc bông bông có vị mặn, không thể thiếu chút mỡ hành rưới lên kèm hành phi giòn tan thơm phức. Một bữa sáng hoàn hảo và quen thuộc với bất cứ người Hà Nội nào trước khi đi làm hay đi học.

Kết quả hình ảnh cho xôi xéo hành phi

2. Bánh cuốn

Bánh cuốn còn có cái tên là bánh tráng vì xuất phát từ kĩ thuật lâu đời là tráng bánh rất mỏng trên một mặt phẳng nóng. Bánh làm từ bột gạo tẻ nên màu trắng trong, dẻo và thơm, vẫn giữ được nguyên vẹn độ tinh túy và mùi thơm tự nhiên của gạo.

Và đặc biệt, không thể thiếu món hành phi được rắc đều lên mặt đĩa bánh cuốn. Ăn một miếng bánh mềm mà nhai phải một chút hành phi giòn tan, ngậy bùi thật thích thú. Làm tăng hương vị cho món bánh cuốn lên bao nhiêu.

Kết quả hình ảnh cho bánh cuốn hành phi

3. Miến lươn

Miến lươn là một trong số những món ăn ngon, dễ ăn và rất được lòng thực khách Hà Thành. Ngoài thành phần miến và lươn thì nước dùng của món ăn này luôn được đánh giá rất cao. Nước dùng trong, không có mỡ, lại có vị ngọt thanh rất đặc biệt.

Món miến lươn nước được kết hợp với giá đỗ và hành phi giòn thơm. Bạn nghĩ rằng nguyên liệu có thể có hoặc không cần. Nhưng dù thế nào thì bạn sẽ thấy thiếu sót ngay bởi chính hương thơm của chúng sẽ làm bạn thấy đặc trưng của món miến lươn không thể lẫn đi đâu được, hòa cùng rau răm thơm, ăn kèm theo quẩy ngâm trong bát nước dùng đậm đà vị xương cũng vẫn là một món ngon có sức hấp dẫn khó cưỡng.

Kết quả hình ảnh cho miến lươn hành phi

4. Bánh tráng trộn

Bánh tráng trộn là món ăn vặt phổ biến của giới trẻ, nếu thiếu hành phi trong món ăn này thì các tín đồ bánh tráng đều sẽ coi quán ăn đó thật là “tội đồ”. Vì tại sao một thứ nguyên liệu thơm ngon và quan trọng như thế lại có thể không nhắc đến cơ chứ! Khi trộn lên thì ăn thấy vị chua thanh của nước xoài, cay cay của dầu ớt, thơm giòn của hành phi, bùi bùi của trứng cút, tí hăng thơm của rau răm, bánh tráng thì thấm gia vị, dai dai mà không cứng, cũng không mềm. Như vậy, bánh tráng ban đầu chỉ có vị mằn mặn của muối, nhưng sau khi trộn thì nó đã trở thành tiêu điểm của một món ăn với rất nhiều mùi vị.

Kết quả hình ảnh cho Bánh tráng trộn hành phi

5. Cơm rang

Cơm rang đậm đà và đặc biệt là giòn tan đã quá quen thuộc với bạn trong những quán ăn. Đĩa cơm đầy đặn, màu vàng ươm, mỡ màng nhờ được chiên kĩ. Khi ăn còn “khoái” hơn với cảm giác chỗ mềm mềm dẻo, chỗ giòn tan, cháy cạnh. Cơm kết hợp cùng dưa chua, thịt bò hoặc thịt gà và gia giảm vừa miệng chứ không cần rưới thêm nước mắm hay xì dầu, trộn thêm chút hành phi giòn tan, thơm ngậy thì đúng là món ngon tuyệt vời trong tiết trời lạnh này rồi.

Kết quả hình ảnh cho cơm rang hành phi

6. Bánh mì hấp

Thành phần của bánh mì hấp thực chất chẳng cầu kì gì đâu. Những lát bánh mì cắt nhỏ vừa vặn kết hợp cùng thịt xào bên trên rồi được hấp chín mềm. Đơn giản thế thôi nhưng khi phủ đều hành phi, đậu phộng rang thì món ăn lại trở nên đặc sắc hơn hẳn. 

Kết quả hình ảnh cho bánh mì hấp

7. Há cảo hấp

Có lẽ những viên há cảo hấp tròn ụ, đẫy đà nhân thịt sẽ dễ ngấy nếu thiếu đi topping hành phi giòn giòn ăn kèm. Lát hành phải bào thật mỏng, cháy đến khi vàng đều và thật ráo dầu. Như thế khi kết hợp với viên há cảo mềm mướt, đậm đà như thế nhìn mới "ngon mắt", ăn mới "đã miệng".

Kết quả hình ảnh cho há cảo hấp hành phi

8. Mì trộn muối ớt

Điểm đặc biệt của các món trộn khô ở Sài Gòn là phải có hành phi mới tròn vị. Và trong đó phát huy công dụng tối ưu nhất có lẽ là tô mì trộn muối ớt. Chưa cần thưởng thức mà nhìn vào lớp hành phi vàng nâu che cả phần mì bên dưới cũng đủ để đánh giá món ăn "đạt chuẩn" chưa rồi đấy. Tuy nhiên loại hành thêm vào mì trộn có phần dai khô chứ không được giòn béo. 

Kết quả hình ảnh cho mì trộn muối ớt hành phi

9. Bánh đúc nóng

Xế chiều muốn lót dạ món gì vừa đủ lưng bụng và đậm đà hương vị thì người ta lại tìm đến bánh đúc nóng. Cũng như ở Hà Nội, chén bánh đúc ở Sài Gòn cũng phải có sắc vàng ruộm của những lát hành phi giòn tan, bóng bẩy. Xúc một thìa bánh nóng hổi bạn sẽ cảm nhận cái dẻo dai xen lẫn nào thịt nào mộc nhĩ thấm đượm trong nước mắm. Và rồi cái bùi bùi của hành phi là mảnh ghép hoàn hảo để chốt lại hương vị.

Kết quả hình ảnh cho bánh đúc nóng

10. Xôi Mặn

Sài Gòn có rất nhiều kiểu xôi mặn hấp dẫn. Nào là gói xôi xá xíu đậm đà hay hộp xôi gà ngồn ngộn đủ thứ topping... Dù hương vị mỗi loại sẽ khác nhau nhưng điểm chung của chúng chính là không thể thiếu hành phi.

Kết quả hình ảnh cho xôi mặn

Đây là giá bán lẻ. Quý khách đặt số lượng lớn vui lòng liên hệ với chúng tôi hoặc đặt hàng chúng tôi sẽ tư vấn lại cho quý khách.

BÀI VIẾT KHÁC